king33

Sự thật thú vị về đo IQ - Khám phá chỉ số thông minh của bản thân

Chỉ số thông minh IQ là một trong những thước đo trí tuệ phổ biến hiện nay. Nếu bạn muốn hiểu hơn về bản thân mình, việc đo iq là rất cần thiết.


su-that-thu-vi-ve-do-iq-kham-pha-chi-so-thong-minh-cua-ban-than-2

Chỉ số thông minh IQ là một trong những thước đo trí tuệ phổ biến hiện nay. Nếu bạn muốn hiểu hơn về bản thân mình, việc đo iq là rất cần thiết. Các cách đo cũng rất đơn giản và cho tỉ lệ chính xác đặc biệt cao. Vậy còn chần chừ gì mà không tìm hiểu kỹ hơn về bản thân mình?

1. Chỉ số IQ là gì?

hinh-anh-su-that-thu-vi-ve-do-iq-kham-pha-chi-so-thong-minh-cua-ban-than-2-0

Hình Biểu đồ chỉ số IQ theo tỉ lệ dân số

Chỉ số IQ là tên viết tắt của Intelligence Quotient - khái niệm đã được đưa ra vào cuối thế kỷ 19. Hiện nay, chỉ số IQ trở thành thước đo cho sự trí tuệ, khả năng vận dụng tư duy và thông tin, logic để giải quyết các tình huống và các câu hỏi. Tính chỉ số IQ có rất nhiều cách, nhưng phổ biến nhất là các bài test đo IQ.

Sau đây là một số mốc đo IQ phổ biến hiện nay:

Các mốc IQ test phổ biến

  • Dưới 70,thuộc loại rất thấp (ứng với 2% dân số)
  • Dưới 85,thuộc loại thấp (ứng với 16% dân số)
  • Từ 85-115, thuộc loại bình thường (ứng với 68% dân số)
  • Từ 115-130: thông minh (ứng với 14% dân số)
  • Từ 130-145: rất thông minh (ứng với 2% dân số)
  • Từ 145: thiên tài hoặc cận thiên tài (ứng với 0.1% dân số)

Các mốc IQ thấp & chậm phát triển trí tuệ

Theo các nhà khoa học, đo IQ dưới 70 được xem là dấu hiệu đầu tiên của chậm phát triển trí tuệ. Một số người sẽ có khả năng tinh thần khá hạn chế. Như ghi nhận, có tới 2% dân số thế giới chỉ đạt 70 điểm trong nhiều bài kiểm tra IQ. Mức độ được chia thành từ nhẹ tới nghiêm trọng.

Các mốc IQ thiên tài mức độ cao

Kết quả IQ test từ 145 trở lên sẽ được xem làm mốc thiên tài và chỉ 0,1% dân số thế giới có thể đạt được mức này.

2. Những cách đo chỉ số IQ phổ biến hiện nay

Để đo IQ của mình đang ở mức nào, các nhà khoa học đã khám phá ra rất nhiều cách để xác định IQ. Trong đó có thể kể tới hai cách phổ biến nhất là kiểm tra bằng bài test và giải mã Gen:

hinh-anh-su-that-thu-vi-ve-do-iq-kham-pha-chi-so-thong-minh-cua-ban-than-2-1

Chỉnh số IQ được đo như thế nào

Kiểm tra chỉ số thông minh bằng bài test

Hiện nay, loại công cụ dùng để đo IQ chính xác và khoa học nhất chính là các bài test mang tính chất đặc thù. Bài test này sẽ được sắp xếp logic nhất, giúp kiểm tra lại khả năng tư duy não bộ của bạn một cách nhanh chóng. Bài test đã được nghiên cứu, áp dụng trên tất cả các đối tượng, đảm bảo khả năng chuẩn xác cao.

hinh-anh-su-that-thu-vi-ve-do-iq-kham-pha-chi-so-thong-minh-cua-ban-than-2-2

Có rất nhiều dạng câu hỏi sẽ giúp bạn kiểm tra IQ. Ví dụ như các bài test chỉ số thông minh bằng dạng hình ảnh, logic số học. Kết quả kiểm tra đều hướng tới mục đích khám phá, nghiên cứu khả năng ghi nhớ và xử lý các vấn đề, tốc độ xử lý thông tin của mỗi người. Bạn có thể đo thử IQ của bản thân tại đây: https://testiq.vn/kiem-tra-iq.html

Giải mã gen

Bên cạnh đo IQ bằng các bài test chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể khám phá tiềm năng tư duy của bản thân thông qua việc giải mã gen. Khoa học về giải mã gen đang phát triển một cách vượt bậc. Giải mã gen thông qua các công nghệ giúp đo IQ một cách chính xác và hiệu quả nhất, từ đó phát triển các tính cách, sở thích và điểm mạnh, tiềm năng ẩn sâu trong con người.

3. Làm cách nào để tăng chỉ số IQ?

Trí thông minh hoàn toàn có thể được cải thiện nếu chúng ta gia tăng các kỹ năng học tập của bản thân mình. Bạn có thể cải thiện chỉ số đo IQ bằng những cách sau đây:

hinh-anh-su-that-thu-vi-ve-do-iq-kham-pha-chi-so-thong-minh-cua-ban-than-2-3

Chơi trò ô chữ

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định việc chơi ô chữ giúp giảm thiểu mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, chơi ô chữ thường xuyên rèn luyện trí thông minh để đo IQ rất tốt. Hãy kiểm tra IQ định kỳ để thấy sự cải thiện nhé.

Bổ sung nghệ cho cơ thể

Nghệ chứa curcumin, có thể hạ thấp nguy cơ giảm thiểu trí tuệ cho bạn. Hãy luôn bổ sung nghệ một cách tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với bạn uống tinh chất nghệ curcumin vào cơ thể.

Tập thể dục

Những bài tập thể dục không chỉ giúp tăng cường cơ bắp, mà còn giúp mài dũa trí não của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp cơ thể sản xuất BDNF - loại phân tử dẫn tới sự hình thành các khớp thần kinh mới.

Tập chơi nhạc cụ

Để cải thiện IQ, hãy thử chơi một loại nhạc cụ như guitar, trống giúp kích thích các hoạt động trong phần vỏ não. Từ đó, bạn có thể kiểm soát trí nhớ, phối hợp các hoạt động một cách nhịp nhàng hơn.

Bổ sung thêm vitamin D

Nếu muốn kết quả test iq cải thiện vượt trội, đừng quên bổ sung vitamin D vào chế độ ăn uống hàng ngày. Các nhà khoa học đều công nhận rằng, đường chuyển hóa của vitamin D có xuất hiện trong vùng tiểu não - khu vực liên quan tới tiếp nhận và xử lý thông tin mới nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ thông tin bạn có thể tham khảo về đo iq. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn nhiều kiến thức bổ ích nhất. Truy cập website https://testiq.vn/ để xem thêm thông tin về giải mã con người, trí thông minh nhé.


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Khám Phá Tin Tức Thú Vị Chỉ 5% Người Biết

Cập Nhật 23/04/2024