Real Madrid - CLB Los Blancos Đẳng Cấp Hàng Đầu Thế Giới

Real Madrid hiện tại vẫn giữ vững được vị thế trên đấu trường bóng đá. Để những ai chưa biết về đội bóng này thì cùng theo dõi thông tin mà Xoilac TV cung cấp.


real-madrid-clb-los-blancos-dang-cap-hang-dau-the-gioi-109

Real Madrid có được vị trí vững vàng trên nhiều bảng xếp hạng ở khu vực và thế giới. Đội bóng đã chứng minh được sức mạnh vượt trội của mình qua từng giai đoạn phát triển và thường xuyên xuất hiện tại những giải đấu hấp dẫn nhất. Cùng kênh trực tiếp bóng đá Xoilac TV phongkhamago.com tìm hiểu về CLB Real Madrid - CLB đẳng cấp nhất nhì Tây Ban Nha trong bài viết hôm nay.

Tiểu sử về câu lạc bộ Real Madrid 

CLB Real Madrid hay Real Madrid Club de Fútbol là câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha. Đội bóng này được mệnh danh là “đội bóng xuất sắc nhất FIFA thế kỷ 20. 

Đội bóng được thành lập vào năm 1902 với trang phục màu trắng truyền thống. Tước hiệu “hoàng gia” của họ được đích thân vua Alfonso XIII phong tặng vào năm 1920 với vương miện ở trên huy hiệu câu lạc bộ.

Theo kênh xem bóng đá trực tuyến Xoilac TV phongkhamago.com Sân nhà của Los Blancos chính là sân vận động Santiago Bernabéu với sức chứa tới 81.044 chỗ ngồi ở trung tâm thành phố Madrid từ năm 1947.

hinh-anh-real-madrid-clb-los-blancos-dang-cap-hang-dau-the-gioi-109-0Giới thiệu sơ qua về Clb Real Madrid

Những giai đoạn phát triển của Real Madrid 

Để có một clb Real Madrid nổi tiếng và đẳng cấp như hiện tại thì họ cũng đã trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm. Nhưng đó cũng là những chứng tích ghi nhận thành công trong sự nghiệp của đội bóng.

Những năm đầu thành lập (1902 – 1945)

Bắt nguồn của Los Blancos là bóng đá được giảng viên và sinh viên đại học Oxford. Họ đã thành lập đội Sky Football vào năm 1897. Tuy nhiên đó chỉ là khởi đầu, cho tới 1943 clb mới gặt hái thành công khi đánh bại Barcelona 11-1 ở lượt về Cúp nhà vua. 

Thời kỳ huy hoàng Santiago Bernabeu (1945 – 1978)

Vào năm 1945, Santiago Bernabéu Yeste làm chủ tịch CLB Los Blancos. Dưới thời của ông, sân nhà của đội bóng đã được tu sửa sau cuộc nội chiến. Cũng chính ông là người đã mang về những cầu thủ tầm cỡ cho câu lạc bộ, nổi bật nhất là Alfredo Di Stefano. 

Nhưng tiếc rằng tới năm 1978, Bernabeu qua đời khi World Cup ở Argentina. Câu lạc bộ đã quyết định tổ chức cúp Santiago để tưởng nhớ vị cố chủ tịch đáng kính này.

Quinta del Buitre và sự trở lại vinh quang (1980 – 2000)

Vào những năm 80 của thế ký XIX, clb Real Madrid đã đánh mất vị thế của mình ở giải đấu quốc nội La Liga. Tuy nhiên, ngay sau đó nhóm cầu thủ siêu với tên La Quinta del Buitre có: Miguel Pardeza, Emilio Butragueño, Michel, Manuel Sanchis, Martín Vázquez đã giúp đội bóng trở lại sân đấu một cách vẻ vang. 

Đây cũng chính là thời điểm Los Blancos có đội hình xuất sắc nhất.  Họ đã đem về 2 cúp UEFA, 1 cúp nhà vua, 5 lần vô địch La Liga liên tiếp, 3 siêu cúp Tây Ban Nha.

Thời kỳ Galaticos (2000 - nay)

Thời điểm những năm 2000, Florentino Perez được bổ nhiệm làm chủ tịch. Ông đã tuyên bố xóa nợ 270 triệu Euro và nâng cấp cơ sở vật chất của clb. Và nhờ sự việc này đã giúp Los Blancos ký được hợp đồng với Luis Figo từ đối thủ Barcelona.

Vào mùa giải Champions League 2013-2014, clb Real Madrid đã giành chức vô địch thứ 10 trong lịch sử phát triển. Họ đã hoàn thành ước mơ sau 12 năm chờ đợi ròng rã. 

Tiếp theo đó, Los Blancos giành được chức vô địch ở La Liga mùa giải 2016-2017 và đánh dấu mốc lớn trong việc bảo vệ danh hiệu. Từ đó đội bóng này được mệnh danh là đội đầu tiên phá vỡ lời nguyền Champions League.

hinh-anh-real-madrid-clb-los-blancos-dang-cap-hang-dau-the-gioi-109-1Clb Real Madrid có lịch sử lâu đời và nhiều điểm nhấn

Thành tích đáng nể của clb Real Madrid 

Từ những thời điểm khó khăn nhất cho tới khi đạt được vinh quang, CLB Real Madrid đã giành được rất nhiều đáng nể. Thậm chí có thể nói những thành tích đó là mơ ước của nhiều đội bóng trên thế giới

  • La Liga: 35 danh hiệu.
  • Copa del Rey: 20 danh hiệu.
  • Supercopa de España: 12 danh hiệu.
  • 26 danh hiệu tại giải đấu Châu  u và quốc tế.
  • UEFA Champions League: 14 cúp vô địch.
  • UEFA: 2 cúp vô địch.
  • Siêu cúp UEFA: 5 lần vô địch.

Ngoài ra Los Blancos còn vô số giải thưởng lớn nhỏ cấp câu lạc bộ. Đây quả thực là một đội bóng có bề dày thành tích đáng nể nhất mọi thời đại.

hinh-anh-real-madrid-clb-los-blancos-dang-cap-hang-dau-the-gioi-109-2Clb Real Madrid sở hữu thành tích ấn tượng mà mọi đội bóng đều mơ ước

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Xoilac TV phongkhamago.com về tiểu sử, giai đoạn phát triển và thành tích của clb Real Madrid. Hy vọng người hâm mộ bóng đá cũng yêu thích đội bóng này và tiếp tục chờ đợi những siêu phẩm từ họ. 

 

 


Tổng số đánh giá:

Xếp hạng: / 5 sao

Khám Phá Tin Tức Thú Vị Chỉ 5% Người Biết

Cập Nhật 20/05/2024